Mangaworld

Menu
Chat
500
Tham khảo ý kiến
Bạn thích làm gì trong ngày Tết?
Tổng số trả lời: 59
Thống kê
manga world
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » thư viện » japanese » sơ lược về bài taro (9)
sơ lược về bài taro (9)
Im_stupidDate: Thứ ba, 2010-11-30, 10:51 AM | Message # 1
warior
Group: Administrators
Bài viết: 31
khen thưởng: 0
Danh tiếng: 0
Status: offline
The minor Arcana

Trong khi major arcana bộc lộ những chủ tố thuộc về vũ trụ thì the minor arcana sẽ đưa những chủ tố này vào trong đời sống thực tế để giúp chúng ta hiểu được cách chúng tác động váo những sự kiện đời thường. The minor arcana đại diện cho những mối quan tâm, những hoạt động và xúc cảm đã, đang và sẽ hình thành nên những sự kiện hay hoạt động sống mỗi ngày của chúng ta. Có tổng cộng 56 lá bài minor arcana được chia làm 4 nhóm: Wands (Gậy), Cups (Chén rượu), Swords (Gươm), Pentacles (Biểu tượng). (Mỗi nhóm minor arcana biểu hiện cho những tác động cụ thể đối với cuộc sống)

Wands (Gậy)

The Wands là nhóm đại diện cho óc sáng tạo (hay sự sáng tạo cũng được), hành động và những chuyển đổi. Chúng liên kết với những phẩm chất như sự hăng hái, tính phiêu lưu, chấp nhận rủi ra (khả năng chịu đựng rủi ro) và sự liều lĩnh hay quyết đóan. The Wands tương đương với hệ dương (Yang) hay yếu tố nam tính trong triết học Trung Hoa và chúng cũng đại diện cho yếu tố Hoả. Một ngọn lửa bập bùng là hình tượng lý tưởng cho nguồn năng lượng của The Wands. Năng lượng này hướng ra ngoài và hình thành những vòng xoáy mạnh mẽ cuốn hút và giữ chân chính bản thân chủ thể.

Cups (Chén rượu)

The Cups là nhóm đại diện cho những xúc cảm và những trải nghiệm thuộc vấn đề tinh thần. Chúng mô tả những tình trạng bên trong con người, như cảm giác hay những quan hệ tiêu biểu. Năng lượng của nhóm này lại định hướng vào nội tâm. The Cups tương đương với hệ âm (Yin) hay yếu tố nữ tính trong triết học Trung hoa và chúng cũng đại diện cho yếu tố Thủy. Những năng lực của Thuỷ như tuôn trào và lắp đầy khoảng không hay để duy trì, chịu đựng và phản chiếu những thay đổi tâm trạng chính là biểu tượng toàn diện đúng đắn nhất của The Cups.

Swords (Gươm)

The Swords là nhóm đại diện cho trí tuệ, suy nghĩ và nguyên nhân. The Sword liên hệ với công lý, sự thật và những yếu tố luân thường đạo lý. Swords đại diện cho yếu tố Phong (chính xác là Không_ Air). Một bầu trời không gợn mây, rộng mở và tràn ngập ánh sáng là biểu tượng của sự sáng suốt, rõ ràng trong tinh thần, nó chính là những gì The Swords muốn biểu lộ. Nhưng The Swords cũng liên quan đến những trạng thái như tính không hài hoà hay sự bất hạnh. Trí tuệ của chúng ta là một tài sản vô giá nhưng chính vì nó cũng là một tác nhân hình thành nên cái tôi của mỗi người. Do đó nó cũng có thể khiến chúng ta đi chệch khỏi con đường đúng đắn đặc biệt khi nó không được truyền đạt cùng với sự sáng suốt của con tim. (nói túm lại là cứ hành xự cứng ngắt theo luật lệ hay cứ ôm khư khư cái kiến thức cố hữu thì không thể có những suy nghĩ sáng suốt trong hành xử đâu__Ước gì mí thầy cô trong trường cũng biết zụ này nhỉ ^^)

Pentacles (Biểu tượng)

The Pentacles là nhóm đại diện cho tính thiết thực (thực tế, thực dụng...), sự an toàn và những mối quan tâm về vật chất. The Pentacles cũng đại diện cho yếu tố Thổ (chính xác là Đất_Earth vì ở phương tây Earth bao gồm tất cả những gì trên dưới mặt đất, có nghĩa là Earth có cả Mộc lẫn Thổ) và những ước muốn cụ thể đối với vật chất. Trong Pentacles, chúng ta ca ngợi vẻ đẹp toàn mỹ của tự nhiên, sự tương tác giữa con người với cây cỏ muôn thú và cuối cùng là những trải nghiệm về vật chất của cơ thể (cơ thể chứ không phải con người _ cầm, nắm, ngửi, nếm.v.v.) Pentacles cũng biểu hiện cho sự thịnh vượng và giàu có ở mọi hình thức (có nghĩa là không phải lúc nào phải là nhiều thì mới giàu có). Đôi khi The Pentacles còn được gọi là The Coins (Tiền đồng)_một biểu tượng rõ ràng về hoạt động mua bán trao đổi hàng hoá dịch vụ của thế giới vật chất

Như đã nói ở trên, mỗi nhóm minor arcana đều có những đặc trưng riêng biệt chỉ thuộc về mình. Những gì hàng ngày chúng ta trải qua chính là sự kết hợp của 4 nhóm này. Quẻ bài Tarot sẽ chỉ cho bạn biết cách những năng lượng khác nhau của mỗi nhóm tác động vào cuộc sống của bạn như thế nào. Các nhóm thể hiện cấu trúc cuộc sống của bạn thông qua cách bói bài hàng ngày với 10 lá minor arcana có số (Ace đến Ten) và 4 lá vua chúa_Courts card (King, Queen, Knight, Page). Mỗi lá bài có một vai trò riêng để chỉ ra cách năng lượng của nó tác động vào thế giới.

Aces ( gọi vậy đi ha chứ chả lẽ dịch đúng nguyên văn là quân át hay lá số 1...)

Lá Ace là đại diện cho yếu tố chung nhất của nhóm. Lá Ace of Cups đại diện cho tình yêu, xúc cảm, trực giác và sự quen thuộc_ là những khái niệm sẽ được tìm hiểu sâu xa hơn trong những lá bài bài khác của The Cups. Lá Ace luôn luôn mang nghĩa tốt. Các nhóm minor arcana có những ý nghĩa khác nhau và lá Ace của mỗi nhóm luôn mang những ý nghĩa tốt nhất.

 
Forum » thư viện » japanese » sơ lược về bài taro (9)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Trang web của bạn
  • Tạo trang web riêng cho bạn

  • Copyright MyCorp © 2024