Mangaworld

Menu
Chat
500
Tham khảo ý kiến
Bạn thích làm gì trong ngày Tết?
Tổng số trả lời: 59
Thống kê
manga world
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » thư viện » japanese » sơ lược về bài taro (1) (ai mê tính thì vào xem cho vui nhá)
sơ lược về bài taro (1)
Im_stupidDate: Thứ ba, 2010-11-30, 10:36 AM | Message # 1
warior
Group: Administrators
Bài viết: 31
khen thưởng: 0
Danh tiếng: 0
Status: offline
Arcana chính

Một bộ bài tarot chuẩn gồm 78 lá được chia thành 2 dạng, arcana chính và arcana phụ. Từ arcana là số nhiều của arcanum, có nghĩa là "bí mật sâu thẳm". Trở về với những nhà giả kim thời trung cổ, arcanum được xem là bí mật của tự nhiên. Cho nên bài Tarot là một tập hợp của "những bí ẩn" dùng làm cơ sở để giải thích thế giới.

22 lá bài thuộc arcana chính là trung tâm của bộ bài. Mỗi lá bài trong số đó tượng trưng cho một số khía cạnh của vũ trụ theo kinh nghiệm của loài người. Chúng tiêu biểu cho những nguyên mẫu- là những điển hình chắc chắn, chính xác về sự ảnh hưởng vốn có của bản chất con người.

Mỗi lá bài trong arcana chính đều có tên và số. Một số cái tên truyền đạt chính xác ý nghĩa của lá bài, như Strength (sức mạnh), Justice (sự công bằng), Temperance (thận trọng). Một số khác thì riêng biệt, chúng đại diện cho những tiếp xúc đặc biệt về cuộc sống, như Magician (pháp sư), Hermit (thuật sĩ). Cũng có những lá bài mang những tên gọi thuộc về thiên văn như Sun (mặt trời), Moon (mặt trang) và Star(sao). Chúng tượng trưng cho sự liên kết của những sức mạnh huyền bí với thân xác con người.

Những lá bài arcana chính rất đặc biệt vì chúng có thể đưa ra những nhận xét sâu sắc và phức tạp. Những hình ảnh trên cách bói Rider-Waite rất gợi hình bởi chúng kết hợp các ký hiệu đặc trưng với những hình dáng và vị trí có thể xác định được. Mặc dù những cảnh báo rất mơ hồ nhưng có hiệu quả.

Bài arcana chính đòi hỏi người bói rất khó khăn trong việc giải nghĩa. Khi một lá arcana chính xuất hiện, bạn biết rằng sự xuất hiện của việc đó không thuộc thế tục hay chỉ là tạm thời. Chúng tương trung cho những mối quan hệ chủ đạo của bạn __là động cơ chính thúc đẩy và những cảm nhận của chính bản thân bạn.

Bài arcana chính đôi khi được xem là một đơn vị hoàn toàn độc lập. Những sự kết hợp khác nhau sẽ chỉ ra những kiễu mẫu cuộc sống tươi sáng hơn. Thần số, chiêm tinh và những khoa học huyền bí khác thường đóng vai trò trong những sự phối hợp này.

Rất nhiều nhà giải thích chỉ ra rằng bài arcana chính cho thấy những phạm vi khác nhau trong quá trình phát triển về mặt tâm linh riêng biệt của mỗi người (được gọi là Fool's journey). Trong hệ thống này, mỗi lá bài thay thế cho những phẩm chất và kinh nghiệm mà chúng ta phải kết hợp trước khi chúng ta có thế nhận biết rõ ràng về bản thân.

****
Arcana chính là :Major arcanas
Fool's journey :cuộc phiêu lưu của kẻ khờ

 
Forum » thư viện » japanese » sơ lược về bài taro (1) (ai mê tính thì vào xem cho vui nhá)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Trang web của bạn
  • Tạo trang web riêng cho bạn

  • Copyright MyCorp © 2024