Mangaworld

Menu
Chat
500
Tham khảo ý kiến
Bạn thích làm gì trong ngày Tết?
Tổng số trả lời: 59
Thống kê
manga world
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » thư viện » japanese » sơ lược về bài taro (6)
sơ lược về bài taro (6)
Im_stupidDate: Thứ ba, 2010-11-30, 10:48 AM | Message # 1
warior
Group: Administrators
Bài viết: 31
khen thưởng: 0
Danh tiếng: 0
Status: offline
Temperance (Sự ôn hoà)

Khi nắm được The Hermit, The Fool quay ngoắt lại và lộ ra một con người hay do dự vì tình cảm. Bây giờ anh ta nhận ra tính ổn định cân bằng của Temperance (14). Anh ta khám phá ra sự tự chú thật sự cũng như trạng thái cân bằng về tình cảm. Qua việc trải nghiệm tất cả những khía cạnh khác nhau, The Fool đã biết đánh giá một cách đúng đán sự điều độ. The Fool đã kết hợp tất cả diện mạo bên ngoài của bản thân vào một điểm trung tâm nơi luôn rực sáng với sức khỏe và hạnh phúc. Thiên thần trên lá bài 14 thật thanh tao và dịu dàng, hình ảnh đó dùng để so sánh với sự mạnh mẽ nhưng theo luật lệ cứng nhắc của The Chariot (7) (The Fool đã phải trải qua một hành trình dài chỉ để có thể nhận ra một cuộc sống hài hoà nhất)

Devil (Qủy dữ)

The Fool có sức khỏe, sự yên bình trong tâm hồn và sự điềm đạm thanh khiết. Anh ta còn cần gì nữa? Vào giới hạn mỗi ngày, tuy không nhiều nhưng The Fool luôn dũng cảm và tiếp tục đuổi theo giới hạn cao nhất trong sự tồn tại của mình. Anh ta sẽ sớm đối mặt với The Devil (15). The Devil không phải là ác qủy hay những gì xấu xa hiện diện quanh ta. The Devil là những vấn đề phát sinh từ ngu dốt và vô vọng tồn tại trong mỗi bản thân ở mỗi cấp độ.
Đắm chìm mình trong ham muốn vật chất luôn trói buộc chúng ta một cách quá thuyết phục đến nỗi chúng ta thậm chí không nhận ra được là mình đang trở thành nô lệ cho những ham muốn đó. Chúng ta sống trong những trải nghiệm có giới hạn, không nhận biết được hết sự vinh quanh của thế giới ch1inh là những gì chúng ta được lưu truyền. Cặp đôi lên lá bài 15 bị trói buộc nhưng họ phục tùng. Họ có thể tự giải thoát mình một cách dễ dàng nhưng thậm chí họ còn không hiểu được cái tình thế nô lệ của mình (Họ nhín giống với The Lover nhưng họ không hiểu rằng tình yêu của họ bị hạn chế trong một ranh giới hạn hẹp. Cái giá của sự ngu dốt này là nỗi tuyệt vọng tận cùng).

Tower (tháp)

Làm cách nào để The Fool giải tháot mình khỏi qủy dữ? Liệu anh ta có thoát khỏi sự ảnh hưởng của Devil không? The Fool chỉ có thể tìm thấy sự giải thoát bằng một sự thay đổi đột ngột được thể hiện qua The Tower (16). The Tower chính là pháo đài tự trong mà chúng ta đã xây dựng xung quanh tâm hồn đẹp đẽ nhất. Xám, lạnh và đá cứng, pháo đài này nhìn tưởng là một thành trì bảo vệ nhưng thực chất nó là một nhà tù. Đôi lúc chỉ một cơn khủng hoảng to lớn cũng có đủ uy lực để đánh vỡ những bức tường của The Tower.
Trên lá bài 16 chúng ta nhìn thấy một tia sét mang đầy tri thức đánh vào The Tower. Người sở hữu của nó bị văng và có vẻ đang rơi vào cái chết. Vị vua biểu thị cho một thời từng là những người trị vị tự hào nhất, giờ đây họ trở nên thấp kén bởi một thế lực mạnh mẽ hơn họ. The Fool có lẽ cần một cú đẩy không do dự nếu anh ta muốn được giải thoát, nhưng kết quả của sự khám phá này sẽ gây ra một kinh nghiệm đau đớn nhất nhưng đáng giá. Nỗi tuyệt vọng đen tối bị tan biết ngay lập tức để nhường chỗ cho những tia nắng của sự thật tự do chiếu sáng trên bầu trời.

 
Forum » thư viện » japanese » sơ lược về bài taro (6)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Trang web của bạn
  • Tạo trang web riêng cho bạn

  • Copyright MyCorp © 2024