Mangaworld

Menu
Chat
500
Tham khảo ý kiến
Bạn thích làm gì trong ngày Tết?
Tổng số trả lời: 59
Thống kê
manga world
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » thư viện » japanese » sơ lược về bài taro (5)
sơ lược về bài taro (5)
Im_stupidDate: Thứ ba, 2010-11-30, 10:47 AM | Message # 1
warior
Group: Administrators
Bài viết: 31
khen thưởng: 0
Danh tiếng: 0
Status: offline
Hermit (Ẩn sĩ)

Sớm hay muộn rồi The Fool cũng sẽ tự hỏi một câu hỏi cố hữu ngàn năm " Tại sao?". Anh ta trở nên chuyên tâm tìm kiếm câu trả lời, nó không phải là một sự tò mò vô ích, nó xuất phát từ mong muốn sâu thẳm nhất tìm hiểu xem tại sao con người lại phải sống nếu chỉ để đau khổ rồi chết. The Hermit đại diện cho nhu cầu tìm hiểu sự thật sâu thẳm nhất. The Fool bắt đầu nhìn vào con người mình, cố gắng hiểu thấu những cảm xúc cũng như sự thúc đẩy của bản thân. Thế giới trần tục không còn cuốn hút anh ta và anh ta chỉ muốn có một khoảng thời gian thật sự thanh tĩnh thoát ra khỏi những hoạt động điên cuồng của xã hội. Vào thời điểm đó, anh ta có thể tìm thấy một người thầy hya một người dẫn đường có thể cho anh ta những lời khuyên và chỉ dẫn đúng đắn nhất.

Wheel of fortune (Bánh xe định mệnh)

Rất lâu sau cuộc tìm kiếm bản thân, The Fool bắt đầu nhận ra cái cách mọi thứ nối kết lại với nhau. Anh ta nhìn thấy được cấu trúc kỳ lạ của thế giới, cái bề mặt rối reng nhưng có chu kỳ của nó. The Wheel of Fortune (10) là biểu tượng của vạn vật bí ẩn nhưng chính những phần đó lại kết hợp với nhau trong sự hài hoà. Khi The Fool nhìn thoáng qua vẻ đẹp của thế giới và những thứ tự như thế, anh thấy chúng chỉ là tạm thời, ngắn ngủi. Anh ta tìm thấy một phần nào đó câu trả lời mình cần. Đôi khi, những gì anh trải qua gần giống như là định mệnh bắt buộc. Một cơ hội chạm trán hay những sự kiện phi thường bắt đầu quá trình chuyển đổi. The Fool có thể nhận thấy định mệnh của anh ta trong một chuỗi các sự kiện và chính chúng đã dẫn anh ta đến bước ngoặt quyết định này. Đã cảm nhận được sự cô độc, The Fool cảm thấy sẵn sàng cho biến đổi và hành động. Viễn cảnh của anh ta rộng lớn hơn và anh ta nhìn thấy chính mình trong kế hoạch rộng lớn phi thường của vũ trụ. Ý thức về mục đích tồn tại của The Fool được phục hồi

Justice (Cán cân)

The Fool bây giờ phải quyết định xem cái viễn cảnh nào có ý nghĩa với anh ta một cách cá nhân. Anh ta lần theo quá khứ với những mối liên hệ gây nên hay hậu quả của chúng đưa đẩ anh đến điểm mấu chốt này. Anh ta muốn chịu trách nhiệm về những hành động trong quá khứ nhờ đó anh ta có thể đền bù được lỗi lầm và bảo đảm rằng sẽ có thái độ đúng đắn trung thực hơn trong tương lai. Yêu cầu của Justice (11) phải được thực hiện nhờ đó The Fool mới có thể quên đi những lỗi lầm trước đây. Đây là thời điểm quyết định của The Fool. Anh ta đang phải ra những sự lựa chọn cực kỳ quan trọng. Liệu anh ta sẽ để quyền quyết định cho sự thật và sự sáng suốt hay anh ta sẽ lại tồn tại một cách dễ dàng nhưng không có ý thức, điều mà có thể chặn đứng mọi cơ hội trưởng thành sau này.

Hanged Man(Người bị treo)

The Fool lại tiếp tục đi về phía trước một cách ngoan cường. Anh ta biết mình đã xác định được mục tiêu của cuộc đời nhưng đồng thời anh cũng khám phá ra cuộc đời không dễ dàng bị chế ngự. Sớm hay muộc gì The Fool cũng phải chạm trán với giới hạn con người mình_ Một kinh nghiệm không hề dễ dàng chấp nhận được. Những thử thách liên tiếp sẽ hạ gục The Fool cho đến khi anh ta không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bỏ cuộc. Đầu tiên The Fool cảm thấy thấp bại và thua cuộc. Anh ta nghĩ rằng mình đã đánh mất mọi thứ nhưng từ sâu thẳm anh ta đã học được một sự thật đầy ngạc nhiên. Anh ta hiểu rằng khi anh ta từ bỏ nỗ lực kiểm soát mọi thứ của mình lại thì thế giới sẽ bắt đầu vận động như theo đúng quy luật của mình. Trở nên cởi mở và chấp nhận bị tổn thương, The Fool khám phá ra sức mạnh tiềm tàng bên trong mình. Anh ta học được cách chấp nhận đầu hàng hơn là đánh lại. Anh ta cảm thấy niềm vui thú bất ngờ và trở nên trôi nổi theo "dòng đời". The Fool cảm nhận sự trôi nổi trong vô tận thời gian, tự do thoát khỏi sự hối hả và sức ép. Thực tế thì thế giới của anh ta trở nên lộn ngược. The Fool trở thành The Hanged Man (12), nhìn có vẻ như anh ta đang bị hành hình một cách đau đớn nhưng thực sự The Fool đang chìm trong thanh thản và bình yên.

Death (Cái chết)

The Fool bây giờ bắt đầu loại bỏ tất cả những thói quen cũ và sự mệt mỏi trong cuộc sống. Anh ta thôi làm những chuyện không đâu vì giờ đây The Fool đã hiểu được bản chất của cuộc sống. Anh ta đi đến hết con đường và để lại cái vẻ bề ngoài trưởng thành của mình ở phía sau. Chu trình đó có vẻ như The Fool đang chết bởi vì nó là The Death (13) của những bản chất thân quen để mở đầu cho một cái gì đó mới mẻ. Có những lúc, cái sự thay đổi không thể lay chuyển này có vẻ đánh gục The Fool, nhưng rốt cuộc anh ta lại có thể trưởng thành hơn để khám phá ra The Death không phải là kết thúc mãi mãi. Nó đơn giản chỉ là sự biến chuyển thành cái đó tốt hơn mới hơn, có thể đáp ứng cuộc sống hài hoà hơn.

 
Forum » thư viện » japanese » sơ lược về bài taro (5)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Trang web của bạn
  • Tạo trang web riêng cho bạn

  • Copyright MyCorp © 2024