Mangaworld

Menu
Chat
500
Tham khảo ý kiến
Bạn thích làm gì trong ngày Tết?
Tổng số trả lời: 59
Thống kê
manga world
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » thư viện » japanese » sơ lược về bài taro (3) (đây là tên và công dụng của các lá bài nè)
sơ lược về bài taro (3)
Im_stupidDate: Thứ ba, 2010-11-30, 10:44 AM | Message # 1
warior
Group: Administrators
Bài viết: 31
khen thưởng: 0
Danh tiếng: 0
Status: offline
Fool's journey

Fool’s journey là một sự ẩn dụ cho hành trình của một đời người. Mỗi lá major-arcana thay thế cho một giai đoạn trong cuộc hành trình đó _ những kinh nghiệm mà con người phải kết hợp để trở nên hoàn thiện. Có tất cả 22 diễn biến dựa theo 22 keyword (keyword = tên lá bài *ở đây là major-arcana*). Số của lá bài được để trong ngoặc.

The Fool (xuẩn ngốc)

-Chúng ta bắt đầu vớI Fool (0), lá bài của sự bắt đầu. The Fool chính là chúng ta khi vừa mớI bắt đầu cuộc sống này. Anh ta chỉ là một tâm hồn đơn giản, thực hiện hành trình này vớI niềm tin thanh khiết mặc cho những may rủI và đau khổ mà nó sẽ mang lại. The Fool có ý nghĩa từ đây.

-Khi bắt đầu cuộc hành trình, the Fool là một cái gì đó vừa sinh ra, mới mẻ, rộng mở và thanh thoát. Hình trên lá (0) là một con ngườI vớI cánh tay rộng mở, đầu ngẩng cao. Anh ta dường như sẵn sàng nắm lấy tấy cả những gì đến vớI mình. Nhưng anh ta cũng không hề chú ý đến cái bờ đá mà mình sẽ băng qua. Từ đó ta có thể thấy the Fool không hề hay biết những gian khổ mà mình phảI đốI mặt khi chấp nhận cuộc hành trình đi tìm tri thức này.

-The Fool gần như khác biệt vớI những lá major-arcana còn lại. Số 0 cũng là một số không thường gặp (nhất là trong bài). Số 0 bản thân nó là một điểm cân đốI hoàn hảo trong dãy số _ ngăn cách giữa dương và âm. Khi sinh ra, the Fool cũng nằm giữa vũ trụ của riêng mình. Anh ta trống rỗng một cách kì lạ (giống như số 0) nhưng lạI tràn đầy khát vọng tiến về phía trước và học hỏi. Sự quyết tâm này có vẻ thật dạI dột, nhưng….có thật thế không ??? (^0^)

The magician (pháp sư) and the high priestess(đại tư tế)

-Ngay từ khi bắt đầu, the Fool đã gặp ngay the magician(1) và the high priestess(2). Họ là những sức mạnh cân bằng đã sáng tạo nên thế giới mà ta có thể cảm nhận. 2 lá bài này nói lên đặc trưng của con ngườI khi vừa có thể nhận thức được thế giới : họ bắt đầu nhận thức sự đốI lập.

-The magician thuộc hệ dương. Anh ta thiên về chủ động hay sức mạnh nam tính thúc đẩy sự sáng tạo. Anh ta cũng chính là tiềm thức của chúng ta. Sức mạnh của The Magician giúp chúng ta có thể tác động đến thế giới thông qua sự tập trung của ý chí và sức mạnh.

-Trong khi đó the high priestess thuộc hệ âm. Cô ta tượng trưng cho sự vô thức. Một trong những năng lực của the high priestess là tạo dưng một thế giới đầy đủ cho sự sáng tạo có thể xảy ra. Nhìn chung, the high priestess chính là những năng lực tiềm ẩn của chúng ta đang chờ ngày bộc lộ.

-Dương và âm ở đây không thể hiểu theo nghĩa tốt hay xấu. The magician và the high priestess cũng không thể so sánh ngang bằng với nhau về giá trị hay sự thiết yếu. Họ chỉ đơn giản là lực lượng giữ sự cân bằng trong thế giới. Chúng ta có thể xem the high priestess là shadow(bóng tối) ;nhưng các bạn chắc phải đồng tình với tôi rằng không có shadow thì chẳng ai trong chúng ta có thể biết light (ánh sáng) là gì. Và đương nhiên sự sáng tạo không thể thành hiện thực nếu không có một miền đất trù phú dành cho nó.

The Empress(hoàng hậu)

-Khi lớn lên, The Fool càng lúc càng quan tâm đến những gì xung quanh. Cũng như những đứa trẻ khác, điều đầu tiên mà anh ta cảm nhận được là "Người mẹ" - người phụ nữ dịu dàng đôn hậu đã nuôi nấng và chăm sóc cho anh ta. Và từ đó anh ta biết về "Mẹ thiên nhiên", người cũng chăm sóc anh trong thế giới đầy màu sắc và vật chất này.

-The Empress (3) tượng trưng cho thế giới của tự nhiên và xúc giác. Một đứa trẻ luôn thích thú khám phá tất cả những gì mà nó chạm được, ngửi được, và nếm được. Nhưng đứa trẻ đó không cảm nhận đầy đủ được tất cả những cảnh vật và âm thanh đến với nó. Và tất cả những điều đó chính là thiên nhiên, một sự ban ơn hào phóng của mẹ thiên nhiên dành cho chúng ta, những người luôn được mẹ che chở.

The Emperor(hoàng đế)

-Người tiếp theo mà The Fool gặp là "Người cha", là hình người trong The Emperor (4). Ông ta tượng trưng cho sự cương quyết, cấu trúc và quyền lực. Khi đứa bé rời khỏi vòng tay của mẹ, nó nhận ra rằng có rất nhiều hình thái trong thế giới. Và khi chúng ta tác động những cách khác nhau vào thế giới thì chúng ta cũng sẽ nhận lại những kết quả khác nhau. Từ đó The Fool nhận ra cảm giác thích thú và tò mò khi khám phá những người khác.

-The Fool cũng hiểu được về "luật lệ". Anh ta học được rằng ý chí của mình không phải là tối thượng. Và có những thái độ, tư cách bắt buộc cần thiết để có thể là một người tốt. Những người có quyền lực thì luôn muốn sắp xếp luật lệ theo ý mình. Những giới hạn này có thể khiến người khác bị áp lực, nhưng, xuyên suốt sự chỉ huy đầy nhẫn nại của "người cha", The Fool bắt đầu hiểu mục đích của những hành động đó. Tất cả cho sự yên bình

 
Forum » thư viện » japanese » sơ lược về bài taro (3) (đây là tên và công dụng của các lá bài nè)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Trang web của bạn
  • Tạo trang web riêng cho bạn

  • Copyright MyCorp © 2024