Mangaworld

Menu
Chat
500
Tham khảo ý kiến
Bạn thích làm gì trong ngày Tết?
Tổng số trả lời: 59
Thống kê
manga world
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » thư viện » japanese » sơ lược về bài taro (2)
sơ lược về bài taro (2)
Im_stupidDate: Thứ ba, 2010-11-30, 10:41 AM | Message # 1
warior
Group: Administrators
Bài viết: 31
khen thưởng: 0
Danh tiếng: 0
Status: offline
Lịch sử bài Tarot !!!

Có nhiều chuyện Thần Thoại xung quanh nguồn gốc của bộ bài Tarot, và các thuyết cho rằng các lá bài được tạo ra ở Ai Cập, Ấn Độ hay Trung hoa cổ đại thường được nêu ra. Các ý kiến này có được nhờ vào chiều hướng thêu dệt hay tư duy tưởng tượng hơn là chứng minh ụu thể. Một thần thoại nổi tiếng, dẫn giải trong Le Monde Primitif (1781) bởi Court Gebelin, cho rằng các lá bài được mang từ Ấn Độ bởi dân Gyspy. Nguồn gốc thật sự của các lá bài Tarot vẫn còn là Bí Ẩn, nhưng những gì đã biết là những lá bài giống như ngày nay ta có xuất hiện đầu tiên tại Ý & Pháp vào cuối thế kỷ XIV.

Các thuyết về Lịch Sử bài Tarot:
-Nguồn gốc của bộ bài Tarot có hơi mơ hồ. Những thuyết phộ biến nhất là từ Ai Cập - thần Thoth và những kết nối và những điều giảng dạy thần bí cổ xưa. Thần thoại phổ biến nhất là nó được mang tới từ Châu Âu.

- Bộ bài Tarot như ta biết ngày nay là một tập hợp các hình ảnh & biểu tượng thừ nhìu nền văn hóa khác nhau, từ Hi Lạp & La Mã cổ đến người Na Uy tiền sử, từ những tôn giáo cổ của Ấn Độ đến những triều đình trung cổ tại Ý & Pháp.

- Tham khảo rõ ràng đầu tiên ta có những lá bài Tarot là từ bài thuyết pháp được thu thập cùng nhìu thứ khác vào khoảng năm 1500 ở Ý và được tìm thấy ở Steele Manuscipt. Bài thuyết pháp được cho là có từ năm 1450 tới 1470 và là 1 lời chỉ trích lại những trò chơi của số phận. Nó cho ta những mô tả chi tiết về các lá bài chủ, chưa được đánh số nhưng đã được đặt tên.

- Những lá bài đầu tiên vẫn còn tồn tại có từ năm 1392 và trong cố chúng chỉ còn lại 17 lá. Nó được tin là đã được vẽ cho vua Chảles đệ lục của Pháp bởi Jacquemin Grigonneur, nhưng có thể chúng ít cổ hơn và là những lá bài Tarocchi của Venice có từ giữa Thế Kỉ XV. Cỗ bài xưa nhất có đủ được vẽ vào năm 1422 bởi một nghệ sỹ người Ý là Bonifacio Bembo. Nó được biết tới như cỗ bài Víconti theo họ của người mà nó được ủy quyền, nhà Duke ở Milan.

 
Forum » thư viện » japanese » sơ lược về bài taro (2)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Trang web của bạn
  • Tạo trang web riêng cho bạn

  • Copyright MyCorp © 2024