Mangaworld

Menu
Chat
500
Tham khảo ý kiến
Bạn thích làm gì trong ngày Tết?
Tổng số trả lời: 59
Thống kê
manga world
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » thư viện » japanese » Những căn bệnh kì quặc trong shoujo manga (ichi news)
Những căn bệnh kì quặc trong shoujo manga
miew_catDate: Thứ ba, 2010-10-19, 11:45 AM | Message # 1
senior magician
Group: Tech - moderators
Bài viết: 311
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 0
Status: offline
Bạn muốn biết những căn bệnh dở khóc dở cười trong shoujo manga không? Hãy cùng Ichi đi dạo một vòng và điểm danh một số căn bệnh kỳ cục điển hình nhé ^^

1. “Như tâm thiên” – Kaze Hikaru (Watanabe Taeko)

Căn bệnh được nhiều độc giả biết đến nhất hiện giờ có lẽ là chính là bệnh này XD Để che giấu thân phận nữ nhi của Sei, pháp nhãn Matsumoto đã giúp cô đặt ra một căn bệnh có tên là “Như tâm thiên”. Theo “sách vở” thì người nam mắc bệnh này sẽ có sự chuyển biến kì lạ ở các bộ phận trên cơ thể, và ít lâu sau sẽ trở thành… nữ giới. Phải nói rằng điều này làm ảnh hưởng đến tinh thần võ sĩ đạo ghê gớm nhưng Sei đã chấp nhận tất cả để được ở lại Shinsengumi cạnh “cá thờn bơn” Okita :") Chỉ có điều là khi “bí mật” ấy bị phát giác, không ngờ cô lại nhận được sự đồng cảm lớn lao của đồng đội (cười)

Tiết lộ một chút, sau này cả Saitou và Hijikata đều cảm thấy nghi ngờ căn bệnh đấy, nhưng kết quả là không làm gì được (cười)

2. “Bệnh muốn ôm” – Hajime-chan ga ichiban (Watanabe Taeko)

"Để giải thích một chút, “bệnh muốn ôm” là căn bệnh trầm kha không có thuốc chữa của Etou Akira – người kì quặc nhất thế kỉ (dưới góc nhìn của Hajime). Tên sao thì bệnh vậy. Tự nhiên bộc phát mà không báo trước gì, làm bệnh nhân cứ chực ôm lấy những người xung quanh. Nguyên nhân là do những bất ổn về mặt tinh thần (theo lời giải thích của Mizuki) nhưng thực ra là vì hồi xưa bị biến thái nên giờ trở bệnh nặng hơn (theo lời giải thích của Hajime)."

Mỗi lần đọc đến đoạn ấy, có phải bạn không nhịn được cười? Quả là kì lạ. Từ “kì lạ” ở đây dành cho căn bệnh và cho cả người bị bệnh ^^ Nhưng có lẽ chính sự “kì lạ” ấy mà độc giả có thể hiểu thêm về Etou Akira, về một khía cạnh khác của con người anh. Có tài năng, có bạn thân, sự nổi tiếng, chưa chắc đã là hạnh phúc. Vì vậy mà khi thì anh ôm chầm lấy Mizuki hệt như một con chó con bị lạc. Khi thì anh tựa đầu lên vai Hajime như tìm lấy hơi ấm của người mẹ. Với Etou, “ôm” không chỉ để “trị bệnh”, mà như tìm kiếm sự chở che, sự bù đắp cho tuổi thơ thiếu thốn.

Etou Akira chỉ có một, và đó có lẽ là lí do vì sao “bệnh muốn ôm” cũng chỉ có một (cười)

3. "Dị ứng với con trai"

Điển hình cho chứng bệnh này là cô nàng Yamada Hana trong tác phẩm Haru Hana của mangaka Kazumi Yuana. “Tớ sẽ bị nổi mẩn ngứa khi bị chạm vào bởi một tên con trai!” - cô bé đáng yêu vừa chuyển đến một trường trung học tại Tokyo mắc chứng bệnh kì lạ như thế đó XD Biết được căn bệnh này, một cậu bạn mới quen ở ngôi trường lại càng thích bắt nạt Hana, nhưng không có lửa thì làm sao có khói nhỉ? ;))

Hana càng phát hoảng khi biết cậu ta cũng làm việc ở cùng nơi làm thêm với mình. Liệu cô bé có thoát khỏi bệnh sợ con trai hay không? Cái này chắc các bạn phải đọc truyện thì mới biết được.

Sennen Nemuko trong Umi yori mo fukaku (Deep than the Sea - đã xuất bản tại Việt Nam với tên Đại dương sâu thẳm) cũng lâm vào tình trạng tương tự, chỉ khác ở chỗ cô sẽ...phóng điện vào bất kỳ người con trai nào chạm vào mình. Bạn học, người qua đường, thậm chí cả cha đẻ hay...người yêu của cô cũng không ngoại lệ.

Nemuko đã làm sao để chữa khỏi bệnh? Hãy mau mau ra tiệm thuê truyện gần nhất để biết thêm chi tiết nha ;))

4. “Đừng để tớ nhìn thấy kiếm!” – Hatsuki Triangle (Watase Yuu)

Hatsuki cũng là một nữ sinh mới chuyển trường ^^ nhưng không giống như Hana, bệnh của Hatsuki lạ hơn và …khó chữa hơn. Bởi vì hễ nhìn thấy kiếm, dù là kiếm gỗ hay kiếm tre hay chỉ là một thanh kiếm trên bức tượng, Hatsuki bỗng chốc hóa thành một cao thủ đánh kiếm. Đi kèm với cao thủ là cá tính dữ dội khác người, vì vậy mà Hatsuki làm náo loạn cả trường học ^^'

Nhưng bệnh gì thì bệnh, cũng có người tình nguyện chữa khỏi cho Hatsuki đấy nhé wink

Ichi chỉ nhớ bấy nhiêu thôi, còn bạn, bạn còn nhớ tới căn bệnh nào kì quặc như thế, hay hơn thế nữa thì mách cho Ichi biết với ^^



,
3 bước giết người hoàn hảo bằng nụ cười thánh thiện và gương mặt ngây thơ vô tội....
 
Forum » thư viện » japanese » Những căn bệnh kì quặc trong shoujo manga (ichi news)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Trang web của bạn
  • Tạo trang web riêng cho bạn

  • Copyright MyCorp © 2024