Mangaworld

Menu
Chat
500
Tham khảo ý kiến
Bạn thích làm gì trong ngày Tết?
Tổng số trả lời: 59
Thống kê
manga world
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » manga world academy » manga school » kinh nghiệm làm manga và 1 số nhân vật tham khảo
kinh nghiệm làm manga và 1 số nhân vật tham khảo
miew_catDate: Thứ bảy, 2011-02-05, 10:13 AM | Message # 1
senior magician
Group: Tech - moderators
Bài viết: 311
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 0
Status: offline
Những sinh vật thần thoại

1.sphinx:con thú độc quyền của AI CẬP . Nó khá là hung dữ , nó có cái thú vui là ra những câu hỏi hóc búa ,ai ko trả lời được sẽ nằm trong bụng nó sicksmiley02.gif . Con này nhảy lao đầu vào đá chết khi một mục đồng trả lời được câu hỏi thú vị của nó là con gì buổi sáng đi 4 chân, trưa 2 chân,chiều 3 chân , câu trả lời tất nhiên là con người
2.griffin:điểu sư, con này là được coi là thần mùa màng của một dân tộc nào đó (hình như là người BABYLON thì phải )con này có thân là sư tử cái đầu là chim ưng(?)nó thường sống trên các hang núi của ngọn núi đá.
3.mỹ nhân ngư:những con gái xinh đẹp của thần biển này có giọng hát mê hồn khiến các thủy thủ vì theo tiếng hát mà vào bụng của thủy quái hay là đâm vào đá ngầm!
4.rồng:quái thú nổi tiếng nhất mọi thời đại này có những điển khác nhau thú vị ở tây và ta ở tây, nó giống khủng long và có cánh, thường có những kho báu khổng lồ !ở ta chúng giống cá sấu hơn và thường có những chức vụ trên thiên đình vì thế nó đại diện cho các vị vua
5.kỳ lân:giống như rồng, ở tây nó giống con ngựa cóv 1 sừng ở giữa trán cái nì có tác dụng chữa lành vết thương !!!ở ta nó giống con gì tui chịu ,hổng tả được n_no.gif nhưng bạn cũng tưởng tượng ra nó rồi phải hôn
6.phượng hoàng:sinh vật nổi tiếng với lửa , nó tự thiêu trong lửa và hồi sinh trong lửa ta_clap.gif nó thường sống trong các sa mạc ở Ả RẬP. nó và kỳ lân (ta)thường chỉ xuất hiên khi có nhân tài giáng sinh! ta_clap.gif
7.rắn:nhắc tới rắn ai cũng rùng mình trong thần thoại, có nhiều loại rắn ,nói chung rắn khá nổi tiếng có thể nói tới như:
+medusanữ thần này trước kia rất xinh đẹp s_thumbup.gif nhưng do có những cử chỉ ko đúng đắn ở đền thờ athena mà bị hóa thành như thế q_plaster.gif khi nhìn vào mắt madusa, bạn sẽ hóa đá ngay tức khắc
+hydracon rắn chín đầu này sóng ở một đầm lầy khi bị chém một đầu , cái đầu đó mọc ngay ra thay thế cho cái vừa bị chém!
8.chó:cũng như rắn , chó có nhiều loại :
+người sói:ai bị người sói cắn sẽ trở thành một ma sói.Ma sói lẫn ngươi sói đều rất sợ tỏi!để giết chúng phải dùng mũi tên bạc cắm thẳng vào tim chúng
+ceberus:con chó canh cửa dịa ngục này có những 3 cái đầu!và đôi cánh dơi ,nó rất trung thành với chủ nhân là thần HADES!
9.ma cà rồng:một vị bá tước đã khơi mào cho truyền thuyết này khi ông ta có sở thích quái đản là uống máu !ma cà rồng cắn ai , kẻ đó trở thành tay sai cho các vị ma cà rồng nì , ma cà rồng sợ nhất là tỏi , thánh giá!để giết mcr, bạn phải đâm vào tim nó. nhưng diều này bất khả thi vì mcr có sức mạnh đặc biệt nên người ta dùng cách thiêu.
10. cửu mỹ vị hồ:con chồn nổi tiếng nhất chắc là Đát Kỉ rồi loại này có sắc đẹp , tà thuật nên khó đối phó. Ở nhật ,con cửu mỹ vị hồ bị 1 vị thần nhốt trong hòn đá Sát Sinh . con chồn loại này khi sống thọ (khoảng 100-200gì đó )thì sẽ hóa thành 1 con rồng trắng! một năm sau nó sẽ chết!

Để tạo hiệu ứng cảnh máu phun, ngoài cách của flame 13 ra, mấy mem có thể dùng 1 cách này cũng được. Lấy 1 cái ống hút có đầu nhọn, nhỏ 1 hay 2 giọt mực vào và chỉ cần thổi nhẹ ở đầu kia ống hút, bạn sẽ có 1 hiệu ứng hoàn hảo!_uhcungduoc_
Lưu ý: Mấy mem nhớ che những phần khác đi nha . nếu ko thì mực sẽ bắn tung tóe ra đấy!

hoặc là lấy một cái vỏ bút bi đã tháo ruột, một đầu quấn băng gạc (băng y tế), khoảng 2 - 3 lớp, chấm mực vào đầu quấn gạc, đầu kia thì thổi phì phò, đảm bảo máu đẹp như trong phim c_laugh.gif

hoặc sử dụng trong trang truyện sử dụng kỹ thuật làm tranh âm bản, thay vì chấm mực đen thì dùng mực trắng
nhìn cũng khá là ấn tượng

Qui trình sáng tác truyện tranh (theo lý thuyết) thường qua một số bước sau:

1. CHọn thể loại:
Đây là công việc mà bạn nên làm trước tiên . Bạn sẽ chọn hay kết hợp thể loại nào mà bạn thích . Công việc này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc sưu tầm tài liệu tham khảo và khai thác .

2. Sưu tầm tài liệu:
Đây thực sự là một trong những khâu đoạn quan trọng nhất . Nó giống như một kỳ kiểm tra vậy, nếu bạn không học bài sẽ chẳng có cái gì trong đầu để viết .
Tư liệu của truyện tranh không hạn chế ở bất kỳ giới hạn nào cả, nó là tất cả những gì tồn tại xung quanh chúng ta, tác động vào chúng ta . Nó là thế giới, là vũ trụ ... là vân và vân vân.
Bạn gặp khó khăn trong vẽ bối cảnh Mình nghĩ là bạn đã không chú ý đến khâu đoạn này rồi
Chẳng hạn như mình, mình cũng chọn thể loại Fantasy, mình vẽ về các chiến binh robo, thì mình sẽ phải kiếm thật nhiều hình ảnh về robo, xem nhiều phim viễn tưởng, đọc nhiều sách kể về các câu truyện khoa học giả tưởng . Nó rất có ích cho mình khi tham khảo và nghĩ ra những ý tưởng mới . Nhưng không phải là sao chép đâu nhéChẳng ai cấm bạn sao chép nhưng nó sẽ làm hạn chế khả năng của bạn đấy

3. Nhân vật :
Thông thường người ta thường tạo cốt truyện trước , sau đó nhân vật sẽ xoay quanh cốt truyện . Nhưng trong truyện tranh thì ngược lại . Tạo nhân vật trước sau đó nội dung và cốt truyện sẽ xoay xung quanh nhân vật đó .
Việc tạo nhân vật này phụ thuộc khá nhiều vào việc bạn chọn thể loại gì .
Chẳng hạn, như trên, mình chọn thể loại về Fantasy, vẽ về các chiến binh robo, thì nhân vật mình tạo ra sẽ có mang hơi hướng của thể loại này . Như là : anh (cô) ta có thể phóng ra những luồng điện cực mạnh, hay là mặc những bộ quần áo hết sức kỳ lạ .
Mình sẽ giải thích rõ hơn vì sao lại tạo dựng nhân vật trước nội dung và cốt truyện trong các phần sau .

4. Nội dung và cốt truyện :
Sau khi xây dựng nhân vật là đến việc xây dựng cuộc sống cho nhân vật . Đó chính là công việc xây dựng nội dung và cốt truyen.
Chẳng hạn như mình đã lấy ví dụ như trên, mình chọn thể loại Fantasy, nhân vật của mình được đặt trong bối cảnh như thế ...Đến một ngày kia, hành tinh của anh (cô) ta bị một nhóm người ngoài vũ trụ tấn công, anh (cô) ta cùng với những người ở hành tinh này cùng nhau chống lại đám người ngoài hành tinh kia ...Đã có nhiều cuộc chiến khốc liệt, nẩy lửa diễn ra ...đã có nhiều tấm gương anh dũng đã hy sinh...Như vậy là mình đã xây dựng xong cốt truyện và nôi dung. Nội dung là nói về cuộc chiến tranh chống người ngoài hành tinh, cốt truyện là nói về tinh thần yêu cuộc sống , yêu hòa bình, yêu tự do .
Tất nhiên là với một trí tưởng tượng cao và hiểu biết rộng, bạn có thể tạo ra được nhiều cốt truyện và nôi dung hay hơn nhiều phải không

5. Dàn cảnh :
Dàn cảnh trong truyện tranh có nghĩa là việc xây dựng bối cảnh xung quanh nhân vật . Chẳng hạn như : nhân vật đó đang đứng ở đâu , cầm vật dụng gì , đứng ở tư thế nào ...khung tranh được bố trí như thế nào, ô lời thoại ra sao ...tất cả những công việc tỉ mỉ đó là xây dựng dàn cảnh trong truyện tranh .

6 . Làm bản thảo :
Đây là khâu đoạn chuyển những điều tưởng tượng thành những hình vẽ cơ bản, đôi khi là sơ sài . Sau đó, từ những nét cơ bản đó, tùy vào phong cách hay sự tinh tế của tác giả mà thành bản thảo chi tiết .
Khâu đoạn này được thực hiện 100% bằng bút chì . Đây là khâu đoạn cũng rất quan trọng . Nếu bản thảo được vẽ chi tiết và cẩn thận sẽ giúp ích rất nhiều cho việc hoàn thiện tác phẩm ở những giai đoạn sau .
Loại bút chì thường được dùng phổ biến là loại 2B . VÌ nó tạo độ đậm vừa phải, ổn định và dễ tẩy xóa . Nếu bạn sử dụng loại bút chì đậm hơn (4B, 5B, 6B )nó sẽ gây ra một vài rắc rối nhỏ không đáng có cho việc tẩy xóa và đi nét (tô mực ) khi bước vào khâu đoạn hoàn thiện .

7. Tô mực :
Đây là giai đoạn sử dụng bút sắt hay bút mực để tô lên những nét đã được thực hiện trong giai đoạn bản thảo .
Bút thường được dùng chủ yếu là loại bút sắt ( loại dụng cụ chuyên dụng dùng trong việc chế tác truyện tranh )
Khâu đoạn này mình thường làm như thế này :
+ Việc đầu tiên mà mình hay làm, đó là kẻ khung tranh Công việc này khá có ích . Nó giúp mình định hình những hình vẽ bên trong và không tạo những nét thừa khi thể hiện những hình bên trong
+ Vẽ và kẻ ô lời thoại hay chữ chèn ngang . Nó cũng có tác dụng tương tự như công việc trên .
+ Thông thường, trong một khung tranh thường có những nhân vật hay bối cảnh .
Nếu khung tranh đó có nhân vật thì mình vẽ nhân vật trước . Còn nếu không có nhân vật thì ... cứ thế mà vẽ thôi .
Tóm lại, giai đoạn này là giai đoạn chuyển những nét từ chì sang mực .

8. Bôi đen :
Sau khi công việc trên hoàn tất, công việc tiếp theo là bôi đen, tức là tạo khoảng sáng tối, đánh bóng và tạo chiều sâu cho bức tranh .

9 . Sử dụng thủ pháp :
Công đoạn này có thể tiến hành song song với công đoạn bôi đen . Đó là tạo các thủ pháp nếu bạn có sử dụng trong trang vẽ : tạo bầu trời đêm, tạo tuyết, sương mù, khói, lửa, bọt sóng biển ...hay các cách thức trang trí phông nền ...

10. Tẩy :
Đây là công đoạn dùng tẩy, tảy hết các nét chì từ bản thảo ban đầu . Công việc này thường tiến hành sau công đoạn tô mực, bôi đen và tạo thủ pháp .

Ko biết các bạn có thắc mắc là có cần thiết phải làm đúng theo các bước trên hay không ?
Ban đầu, mình cũng vẽ linh tinh lắm, mình thường làm theo ý thích , thích cái nào trước thì vẽ trước ...nhưng vì thế mình cũng hay làm bẩn bài vẽ và thể hiện độ sáng tối không được tốt .

11. CHỉnh sửa :
Đây là công đoạn dùng bút phủ hoặc mực trắng làm sạch những lỗi trong các công đoạn trước .
Nếu các công đoạn trước, tranh được giữ sạch sẽ và thể hiện độ sáng tối tương đối thì thật nhàn nhã

12. CHỉnh lý và in ấn :
Đây cũng là công đoạn rất hấp dẫn... Nếu là một chuyên gia về đồ họa , bạn sẽ tạo thêm những kỹ thuật khá bắt mắt và giảm bớt thời gian cho việc hoàn thiện tác phẩm

Thông thường, với cách thức chuyên nghiệp, mỗi công đoạn trên lại do một người hay 1 nhóm người thực hiện <-- sự chuyên môn hóa trong sáng tác truyện tranh (nó mang tính kinh doanh)
Vì nếu chỉ một người làm tất cả công đoạn từ A-Z, thì sẽ mất nhiều thời gian và ...mệt
<--- việc chuyên môn hóa sẽ giúp cho thời gian cũng như chất lượng của tác phẩm nâng cao và nhanh chóng tới tay bạn đọc
Nếu bạn có 1 ý tưởng "điên cuồng", muốn sáng tác một bộ truyện dài "1001 tập" thì bạn nên tìm cho mình một hay vài cộng sự, tất nhiên , tác phẩm kinh điển đó vẫn mang tên bạn, cộng sự của bạn chỉ giúp bạn trong khâu hoàn thiện thui
Còn nếu là một nhóm thì thật là tuyệt vời



,
3 bước giết người hoàn hảo bằng nụ cười thánh thiện và gương mặt ngây thơ vô tội....
 
ghostDate: Thứ bảy, 2011-02-05, 4:13 PM | Message # 2
master magician
Group: Super moderators
Bài viết: 543
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 2
Status: offline
Nói mà không đăng tác phẩm vẽ của mình lên cho người ta coi thì đâu có tin được miew cat nói đâu smile smile smile

Tình yêu là s say mê làm cho ngưi khác đưc hnh phúc.
 
miew_catDate: Thứ bảy, 2011-02-05, 7:05 PM | Message # 3
senior magician
Group: Tech - moderators
Bài viết: 311
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 0
Status: offline
chu ki to kia


,
3 bước giết người hoàn hảo bằng nụ cười thánh thiện và gương mặt ngây thơ vô tội....
 
ghostDate: Chủ nhật, 2011-02-06, 10:13 AM | Message # 4
master magician
Group: Super moderators
Bài viết: 543
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 2
Status: offline
Bức ảnh đó đâu có bằng những bức vẽ nhân vật của cậu đâu sad sad sad sad

Tình yêu là s say mê làm cho ngưi khác đưc hnh phúc.
 
OhYeahJ3abyDate: Chủ nhật, 2011-02-06, 8:25 PM | Message # 5
senior magician
Group: Checked
Bài viết: 350
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 0
Status: offline
vẽ vời........


 
miew_catDate: Chủ nhật, 2011-02-06, 10:34 PM | Message # 6
senior magician
Group: Tech - moderators
Bài viết: 311
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 0
Status: offline
het ghost gio den ohyeahJ3aby ghen a? surprised


,
3 bước giết người hoàn hảo bằng nụ cười thánh thiện và gương mặt ngây thơ vô tội....
 
ghostDate: Thứ hai, 2011-02-07, 10:40 AM | Message # 7
master magician
Group: Super moderators
Bài viết: 543
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 2
Status: offline
Chỉ kêu là chứng minh thêm chứ không có ghen nha sad sad sad sad

Tình yêu là s say mê làm cho ngưi khác đưc hnh phúc.
 
miew_catDate: Thứ hai, 2011-02-07, 1:13 PM | Message # 8
senior magician
Group: Tech - moderators
Bài viết: 311
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 0
Status: offline
ghost đâu ra vậy!!??? Đang nói ohyeahJ3aby mà...


,
3 bước giết người hoàn hảo bằng nụ cười thánh thiện và gương mặt ngây thơ vô tội....
 
OhYeahJ3abyDate: Thứ hai, 2011-02-07, 4:50 PM | Message # 9
senior magician
Group: Checked
Bài viết: 350
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 0
Status: offline


 
miew_catDate: Thứ hai, 2011-02-07, 6:50 PM | Message # 10
senior magician
Group: Tech - moderators
Bài viết: 311
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 0
Status: offline
ngồi ngẩn ngơ như trái bơ.....


,
3 bước giết người hoàn hảo bằng nụ cười thánh thiện và gương mặt ngây thơ vô tội....
 
ghostDate: Thứ hai, 2011-02-07, 7:52 PM | Message # 11
master magician
Group: Super moderators
Bài viết: 543
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 2
Status: offline
Nó ngồi suy nghĩ còn hơn con mèo nằm dài ngủ mà không giúp ích được gì hết sad sad sad

Tình yêu là s say mê làm cho ngưi khác đưc hnh phúc.
 
OhYeahJ3abyDate: Thứ hai, 2011-02-07, 9:45 PM | Message # 12
senior magician
Group: Checked
Bài viết: 350
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 0
Status: offline
mình muốn zúp nhưng chỉ có màu blue violet (xanh tím) dzẽ được ko?


 
ghostDate: Thứ ba, 2011-02-08, 12:17 PM | Message # 13
master magician
Group: Super moderators
Bài viết: 543
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 2
Status: offline
Hầu như là fail rồi smile smile smile smile smile

Tình yêu là s say mê làm cho ngưi khác đưc hnh phúc.
 
miew_catDate: Thứ ba, 2011-02-08, 6:32 PM | Message # 14
senior magician
Group: Tech - moderators
Bài viết: 311
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 0
Status: offline
du suc day ohyeahj3aby! To con ve bang 1 cay but bi, ko gom, ko xoa. Ve sang toi bang cay but bi ay chi trong 20phut la cung! Khi nao ghost kiem tra nhe... Hua di de moi ng tren mangaworld phai cong nhan to la thien tai!


,
3 bước giết người hoàn hảo bằng nụ cười thánh thiện và gương mặt ngây thơ vô tội....
 
ghostDate: Thứ tư, 2011-02-09, 12:34 PM | Message # 15
master magician
Group: Super moderators
Bài viết: 543
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 2
Status: offline
Đăng hình lên đây mới tin được smile smile smile smile

Tình yêu là s say mê làm cho ngưi khác đưc hnh phúc.
 
OhYeahJ3abyDate: Thứ năm, 2011-02-10, 1:51 PM | Message # 16
senior magician
Group: Checked
Bài viết: 350
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 0
Status: offline
cái cây màu blue violet đó, ruột ở trong gọi là crayon, còn giấy bọc ngoài thì gọi là crazy


 
ghostDate: Thứ năm, 2011-02-10, 6:14 PM | Message # 17
master magician
Group: Super moderators
Bài viết: 543
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 2
Status: offline
Miew cat bị lừa rồi happy happy happy happy

Tình yêu là s say mê làm cho ngưi khác đưc hnh phúc.
 
miew_catDate: Thứ sáu, 2011-02-11, 8:16 PM | Message # 18
senior magician
Group: Tech - moderators
Bài viết: 311
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 0
Status: offline
ko can biet no la gi, co but la ve dc roi. Ko co chuyen gi kho chi so miew_cat luoì!


,
3 bước giết người hoàn hảo bằng nụ cười thánh thiện và gương mặt ngây thơ vô tội....
 
OhYeahJ3abyDate: Thứ bảy, 2011-02-12, 9:07 PM | Message # 19
senior magician
Group: Checked
Bài viết: 350
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 0
Status: offline
bó tay chấm đủ thứ

 
ghostDate: Chủ nhật, 2011-02-13, 4:27 PM | Message # 20
master magician
Group: Super moderators
Bài viết: 543
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 2
Status: offline
Bó tay luôn happy happy happy happy

Tình yêu là s say mê làm cho ngưi khác đưc hnh phúc.
 
miew_catDate: Thứ tư, 2011-02-16, 6:10 PM | Message # 21
senior magician
Group: Tech - moderators
Bài viết: 311
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 0
Status: offline
e dzay la di ngu dc roi do! smile


,
3 bước giết người hoàn hảo bằng nụ cười thánh thiện và gương mặt ngây thơ vô tội....
 
ghostDate: Thứ tư, 2011-02-16, 6:43 PM | Message # 22
master magician
Group: Super moderators
Bài viết: 543
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 2
Status: offline
Miew cat ngủ đi đừng phá rối người khác happy happy happy

Tình yêu là s say mê làm cho ngưi khác đưc hnh phúc.
 
OhYeahJ3abyDate: Thứ năm, 2011-02-17, 2:00 PM | Message # 23
senior magician
Group: Checked
Bài viết: 350
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 0
Status: offline
mình thích vẽ thẳng vào SGK

 
miew_catDate: Thứ sáu, 2011-02-18, 12:14 PM | Message # 24
senior magician
Group: Tech - moderators
Bài viết: 311
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 0
Status: offline
tớ cũng dzậy!!!!! SGK của mình rất nhiều tác phẩm tuyệt vời. Oá óa không ngờ ohyeahJ3aby và mình cũng có điểm chung đấy chứ surprised surprised surprised smile smile smile smile smile


,
3 bước giết người hoàn hảo bằng nụ cười thánh thiện và gương mặt ngây thơ vô tội....
 
ghostDate: Chủ nhật, 2011-02-27, 4:23 PM | Message # 25
master magician
Group: Super moderators
Bài viết: 543
khen thưởng: 2
Danh tiếng: 2
Status: offline
Hơi nghi ngờ về tụi bay nha wink wink wink wink wink

Tình yêu là s say mê làm cho ngưi khác đưc hnh phúc.
 
Forum » manga world academy » manga school » kinh nghiệm làm manga và 1 số nhân vật tham khảo
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Trang web của bạn
  • Tạo trang web riêng cho bạn

  • Copyright MyCorp © 2024